LMHT: Tìm hiểu lối chơi và chiến thuật mà SofM đã dùng để giúp SN hủy diệt TES 3-1

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không chỉ “tay to“, chiến thuật của SofM còn khiến TES phải ôm lấy thất bại tâm phục khẩu phục.
LMHT: Tìm hiểu lối chơi và chiến thuật mà SofM đã dùng để giúp SN hủy diệt TES 3-1
Ảnh minh họa

Ở những trận đấu đẳng cấp thế giới tại CKTG 2020, người chơi chỉ đọ "tay to" thì khó có thể thắng nổi đối thủ mà còn phải vận dùng hàng loạt chiến thuật cũng như lối chơi khác nhau nữa. Và sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết cách SofM giúp Suning (SN) giành chiến thắng trong 3 trên 4 ván đấu với Top Esports (TES):

Ván 1

Như Dopa đã phân tích cách đây không lâu, Jayce là con bài mà không có nhiều người chơi dám đem vào dùng tại CKTG 2020, đặc biệt là trong vòng loại trực tiếp. Sở dĩ Dopa nói như vậy vì Jayce là tướng chỉ cần bị hạ gục 1 lần là sẽ trở nên vô dụng trong trận đấu.

Và đúng với lối suy nghĩ đó, Lee Sin của SofM trong ván 1 liên tiếp gank giúp Ngộ Không của Bin, làm cho Jayce của 369 gần như vô hại đối với Suning. Còn ở nửa dưới bản đồ, SofM đã bỏ mặc cho huanfeng và SwordArt "tự thở". Lý do là vì đội hình SN có tới 4 vị tướng lao vào để truy lùng JackeyLove, nên vào trong giao tranh TES gần như không có sát thương để đánh trả (JackeyLove thì bị nhắm tới đầu tiên trong giao tranh tổng, 369 thì bị vô hiệu hóa ngay từ khi đi đường, một mình knight là không đủ). Vậy nên dù huanfeng và SwordArt băng trụ lỗi ở đầu trận làm cho JackeyLove có được lượng vàng cũng như trang bị cực sớm thì xạ thủ của TES cũng không thể gây sát thương trong giao tranh.

Ngoài ra, trong 2 pha giao tranh mà TES muốn ăn rồng 4 thì SofM đều Trừng Phạt thắng Karsa, giúp cho SN không bị lép vế về sức mạnh khi đối đầu với Linh Hồn Rồng Đất.

Ván 3

Tại pha gank đầu trận, Karsa đã phạm sai lầm khi để lộ bản thân mới cấp 2 ở đường trên mà còn không gank thành công. SofM đã nhận ra và trừng phạt sai lầm đó theo cách tàn nhẫn nhất có thể - lấy luôn cả Cóc Thành Tinh và 2 điểm hạ gục về cho SN. Lợi thế mà SofM đem lại này giúp Bin lăn cầu tuyết ngay lập tức, đè đường đến mức 369 "không thở được".

Đến chính đồng đội khá bất ngờ với Shen của SofM, vậy nên hiển nhiên là đối thủ còn "choáng váng" hơn nữa khi "Duy Cầu Giấy" sử dụng con bài này

Trong ván này SofM cũng không hẳn là bỏ qua đường dưới (có chiêu cuối có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào) nhưng huanfeng và SwordArt làm quá tốt khi hạ gục JackeyLove tới 2 lần trước khi lên cấp 6, vậy nên khi có chiêu cuối thì SofM vẫn dùng để hỗ trợ cho Bin, thậm chí thả luôn Sứ Giả Khe Nứt cho Bin 2 trụ liền. Điều đó giúp Jax trong tay Bin trở thành một con quái vật tại đường trên, khi kích hoạt R+E thì không ai có thể hạ gục Bin được. Việc có một đường đơn luôn thắng như vậy giúp SN giành về các mục tiêu lớn khá dễ dàng, đặc biệt là với 4 Rồng Nước thì cơ hội thua gần như trở về số 0.

Ván 4

Dường như JackeyLove và yuyanjia đã quen việc không bị SofM gank sớm trong 3 ván đấu trước, vậy nên pha gank đường dưới ở phút 2:40 của SofM khiến bộ đôi bên phía TES quá bất ngờ, đến mắt còn không cắm để kiểm soát tầm nhìn. Có thể nói cách thay đổi lối chơi quá đột ngột này làm cho TES không phản ứng kịp, giúp SofM dễ dàng tiếp cận để gank.

Và khi gank, cách SofM chọn mục tiêu còn bất ngờ hơn khi bỏ qua Tahm Kench (thấp máu và đã mất Tốc Biến) để combo E+Q Ashe của JackeyLove. Đây là "nước đi mà JackeyLove không lường được" nên dù Tốc Biến vẫn còn mà không né được hất tung, lên bảng đếm số và mất gần 2 đợt lính. Kết thúc pha giao tranh hỗn loạn đó, dù SofM bị hạ gục nhưng vẫn câu kéo đủ lâu cho huanfeng lấy về 2 điểm hạ gục kèm theo 2 bùa lợi từ sớm.

Cho tới phút thứ 9, nhiều người nói vui SofM thả cả Sứ Giả ra chỉ để... cướp bãi chim, nhưng thực tế việc này là có ý đồ chiến thuật vì nó làm cho knight có Bùa Xanh nhưng không thể đi đâu gank giúp đồng đội được. Bởi nhìn lên đường trên, Ornn không thể hạ gục Bin nếu Bin không "đẩy láo". Nhìn xuống đường dưới thì Ezreal của huanfeng cũng quá xanh nên JackeyLove không thể tăng tiến sức mạnh nhanh chóng được. Đến phút 16 SofM tiếp tục thả một con Sứ Giả tại đường giữa, khóa chặt và không cho knight đi roam, chia cắt triệt để đội hình giao tranh tổng mạnh của TES.

Ngoài ra, việc lựa chọn Jarvan ở lượt chọn cuối cùng cho SofM cũng là đậm chất chiến thuật. Bởi cả 2 chủ lực bên phía TES là Orianna và Ashe đều không có kỹ năng vượt địa hình, chiêu cuối của SofM được dùng để giữ chân là chính chứ không phải gây sát thương.

Chiến thuật này biến chủ lực của TES thành "bao cát" cho SN thoải mái xả sát thương. Kết quả là các thành viên SN đã được SofM "nuôi béo" từ đầu trận được chơi game thoải mái, khác hẳn với JackeyLove dù có xanh cũng không được chơi như các ván đấu trước.

Sau cùng, trong những trận TES thua thì 369 luôn thi đấu từ hòa đến thua đường vì áp lực của SofM, knight bị SofM giữ chân bằng nhiều cách nên không thể đi roam được. Còn về đường dưới, JackeyLove có xanh cũng không thể bắn ai mà nếu thọt thì... cũng chỉ có thể "nằm im chịu trận".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật